Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Học sinh lớp 11 tự chế máy bay quá đỉnh:

Máy bay không chỉ lượn qua lại giữa bầu trời, mà nó còn có thể nhào lộn và hạ cánh an toàn, do nam sinh lớp 11 ở Bắc Giang lắp ráp.


Mạng xã hội đang lan truyền video ghi cảnh một học sinh lớp 11, điều khiển máy bay mô hình tự chế bay lượn ở Bắc Giang.
Trong video, nam sinh điều khiển máy bay tự chế lao vút lên bầu trời với tốc độ cao. Âm thanh từ động cơ phát ra y như máy bay thật, ngoài bay lượn qua lại, nó còn có thể nhào lộn và hạ cánh an toàn. 
hoc-sinh-che-mo-hinh-su-37-bay-hon-70km-h
Ưng Sĩ Sơn cùng chiếc máy bay thu nhỏ mô phỏng loại Su-37.
Video ghi lại cảnh này nhận được nhiều quan tâm và tranh cãi từ cộng đồng. Nhiều người ngưỡng mộ và hết lời khen ngợi nam sinh, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là mô hình bán sẵn, không mang tính sáng tạo.
Người dùng Thế Anh nhận xét: "Em này giỏi thật đấy, mới học lớp 11 đã tự mày mò chế tạo được như vậy. Tôi luôn đánh giá cao những học sinh giỏi thực tiễn hơn lý thuyết. Chúc em thành công và sáng tạo hơn nữa".
Không đồng tình với ý kiến trên, người dùng Đức Hùng nói: "Bản vẽ các mô hình này không thiếu trên mạng. Mọi người cắt xốp theo mẫu rồi làm. Phần mạch điện cần một người chỉ bảo một hôm là lắp ráp được".
Các ý kiến phản biện khác cho rằng mua linh kiện là một chuyện, việc mày mò lắp ghép để cài đặt , thêm những tính năng lái khác nhau là điều không phải ai cũng làm được.
hoc-sinh-che-mo-hinh-su-37-bay-hon-70km-h-1
Các loại máy bay mô hình của nam sinh lớp 11 tại Bắc Giang. 
Chủ nhân chiếc máy bay là Ưng Sĩ Sơn, học sinh lớp 11A13, trường THPT Lục Ngạn Số 1, Bắc Giang. Nam sinh này đã chế máy bay mô hình Su-37 theo hình dáng của bản thật, tốc độ hoạt động khoảng 70-80 km/h. >
SƯU TẦM TỪ TRANG https://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/video/hoc-sinh-che-tiem-kich-su-37-mo-hinh-bay-hon-70km-h-3481742.html